Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Happy_new_year.swf 111.jpg 102.jpg 9.jpg 8.jpg 6.jpg 4.jpg 16.jpg 15.jpg 5.jpg 4.gif DO_PHU_712__770.jpg BACH_CU_DI_772__846.jpg

    Thời gian là vàng

    Thời tiết

    Hà Nội
    Click for Ha Noi, Viet Nam Forecast

    Tphcm
    Click for Ho Chi Minh, Viet Nam Forecast

    Đà Nẵng
    Click for Da Nang, Viet Nam Forecast

    Huế
    Click for Hue, Viet Nam Forecast

    Tin mới

    Chào mừng quý vị đến với website của Phạm Quang Tuấn

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > SỨC KHỎE CHO BẠN >

    NGỦ NGON

    1_60

    Mất ngủ luôn làm bạn căng thẳng, mệt mỏi, khó chịu. Không cần dùng tới các loại thuốc ngủ, hãy thử áp dụng những cách đơn giản mà hiệu quả dưới đây để có được giấc ngủ ngon mỗi tối.

    Nằm ngửa, dùng gối thấp

     

    Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ, tư thế nằm ngủ nghiêng hoặc nằm sấp sẽ làm tình trạng mất ngủ càng trở nên trầm trọng vì ở tư thế đó dễ ức chế hoạt động của bộ máy tiêu hoá. Nằm sấp còn ảnh hưởng tới hoạt động của tim.

     

    Ngoài ra, bạn nên dùng gối thấp vừa phải (từ 8 - 10cm) để gối đầu khi ngủ để tạo điều kiện cho máu lưu thông lên não một cách dễ dàng.

     

    Ngủ đúng giờ

     

    Đây là cách để duy trì nhịp sinh học trong cơ thể. Giấc ngủ của bạn cũng từ đó được “cải thiện”.

     

    Tắm nước nóng trước khi ngủ

     

    Tắm nước nóng làm giãn nở các lỗ chân lông, kích thích quá trình lưu thông máu trong cơ thể, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi. Khi tắm, bạn cũng có thể cho vào nước một chút dầu thơm, dầu bạc hà hay hoa cúc. Hương thơm dễ chịu sẽ kích thích thần kinh, bạn cũng sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ.

     

    Uống trà trước khi ngủ

     

    Loại trà này được làm từ sâm, cây sơn trà, cỏ xạ hương. Cho 3 loại thảo dược trên vào nước đun sôi, pha chế thành trà. Bạn cũng có thể cho thêm một chút vỏ quýt, lá cây khuynh diệp, hoặc vỏ cây kim ngân nghiền nhỏ.

     

    50ml trà thảo dược trước khi ngủ sẽ là liều thuốc ngủ hữu hiệu và an toàn cho cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể dùng tinh dầu các thành phần có trong trà này để xịt phòng vào buổi tối trước khi ngủ. Mùi hương nhẹ từ các loại thảo dược có trong trà sẽ đem lại cho bạn cảm giác thư giãn, dễ chịu.


    Nhắn tin cho tác giả
    Phạm Quang Tuấn @ 16:52 16/07/2012
    Số lượt xem: 449
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    làm như vậy có liệu có ngủ được không hả thầy. e bị mất ngủ nhiều lắm. toàn 2h mới ngủ được. hôm nào cũng vậy àh.

     
    Gửi ý kiến